ทีม Dark Alliance พัฒนาเกม Triple-A Dungeons & Dragons

Dark Alliance

Dark Alliance

ในที่สุด Wizards of the Coast ก็ได้เปิดเผยข้อมูลแรกเกี่ยวกับหนึ่งในเกม Triple-A Dungeons & Dragons ที่กำลังจะมีขึ้น เป็นการยืนยันว่า Tuque Studios ผู้พัฒนา Dark Alliance จะพัฒนาเกมภายใต้ชื่อใหม่ของ Invoke Studios

นอกจากสตูดิโอใหม่ที่มีชื่อใหม่แล้ว ยังเปิดเผยว่าเกมนี้จะใช้ Unreal Engine 5 ทำให้เราได้เบาะแสแรกเกี่ยวกับขนาดของ Wizards ที่มุ่งหมายสำหรับโปรเจ็กต์นี้

ในการแถลงข่าวจาก Wizards of the Coast มีการประกาศว่า Invoke ตั้งอยู่ในมอนทรีออลปัจจุบันเป็นทีมที่แข็งแกร่ง 80 คนนำโดย Dominic Guay โปรดิวเซอร์ของ Ubisoft ผู้ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในเดือนพฤษภาคม 2564 Guay อาจจะเป็น เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากผลงานในฐานะหนึ่งในผู้สร้างซีรีส์ Watch Dogs และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะโปรดิวเซอร์อาวุโสของรายการยอดนิยมอย่าง Watch Dogs 2

เมื่อพูดถึงการทำงานในซีรีส์ Dungeons & Dragons Guay กล่าวว่า “เรามีเกมสวมบทบาทแนวแฟนตาซีที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดใน Dungeons & Dragons แบรนด์ดังกล่าวมีประวัติยาวนานกว่า 50 ปี เป็นแรงบันดาลใจให้นักพัฒนาและให้อิสระในการสร้างสรรค์อย่างมหาศาลแก่เรา เรามุ่งเน้นที่เกม AAA คุณภาพสูง และเราจะมีหนทางที่จะบรรลุจุดจบของเรา”

แม้ว่าเราจะไม่ทราบชื่อเกม, วันที่เปิดตัว, แพลตฟอร์มเป้าหมาย, หรือแม้แต่จะติดตามเกมบนโต๊ะและเป็นเกม RPG ก็ตาม ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะใช้ Unreal Engine 5 เป็นเอ็นจิ้นเดียวกับที่ เกมเช่น Redfall, Layers of Fears, Ark 2, Senua’s Saga: Hellblade 2 และ Stalker 2: Heart of Chornobyl ยังคงดำเนินต่อไป

เกม D&D ที่ไม่มีชื่อนี้ไม่ใช่เกมแรกของ Invoke ในฐานะ Tuque สตูดิโอรับผิดชอบ Dungeons & Dragons: Dark Alliance ในปี 2021 เป็นวิดีโอเกม D&D ที่สำคัญเกมแรกนับตั้งแต่ Sword Coast Legends เมื่อหกปีก่อน

น่าเสียดายที่ Dark Alliance ไม่ได้ดีไปกว่านี้มากนัก ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายสำหรับการเล่นออนไลน์แบบบั๊กกี้และ AI ที่แย่ เป็นที่น่าสังเกตว่า Guay เข้าร่วมกับ Tuque เพียงหนึ่งเดือนก่อนการเปิดตัว Dark Alliance หมายความว่าการมีส่วนร่วมในเกมนั้นน้อยที่สุดอย่างดีที่สุด